Cảnh báo thủ đoạn giả danh cơ quan tư pháp gọi điện lừa đảo
Lượt xem: 45

Từ đầu tháng 4/2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận xảy ra ít nhất 02 vụ các đối tượng giả danh cơ quan tư pháp gọi điện đến người dân để lừa đảo tại tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc và Ngân hàng Agribank chi nhánh Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam với số tiền khoảng 5 tỷ đồng.

Các đối tượng gọi điện hù doạ người dân đang liên quan đến một vụ án nghiêm trọng, qua đó, yêu cầu họ phải chuyển tiền vào tài khoản hoặc cung cấp mã OTP cho chúng. Tuy nhiên, trước tinh thần cảnh giác và sự nhạy bén của nhân viên ngân hàng phối hợp cùng Công an địa phương, đã kịp thời ngăn chặn việc người dân thực hiện các thủ tục giao dịch chuyển tiền cho các đối tượng.

Mặc dù, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền như nêu trên đã được thường xuyên thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng thực tế vẫn còn có không ít người mất cảnh giác rơi vào “bẫy” của các đối tượng lừa đảo, mất hàng chục, hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng.

Vì vậy, để góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác, nắm được các phương thức thủ đoạn của bọn tội phạm, Công an tỉnh gửi Tờ rơi tuyên truyền, cảnh báo các phương thức thủ đoạn của tội phạm lừa đảo này, đề nghị các sở, ban, ngành; các lực lượng vũ trang tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp, các khu công nghiệp; Công an các đơn vị, địa phương tổ chức tuyên tuyền, phổ biến nội dung Tờ rơi, in sao Tờ rơi gửi đến cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên chức, người lao động, và nhân dân để biết cảnh giác không để bị kẻ xấu lừa đảo. 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang