Gần 18 triệu email lừa đảo nhắm vào Việt Nam bị lọc và ngăn chặn
Lượt xem: 195

Theo báo cáo gần đây của Kaspersky, công ty này đã ngăn chặn 17,8 triệu email lừa đảo tại Việt Nam trong suốt năm 2022. Trong các email lừa đảo bị chặn lọc, có 1,57 triệu lượt tấn công nhắm vào doanh nghiệp và 16,23 triệu vụ nhắm trực tiếp vào người dùng Việt Nam.

anh tin bai

Số vụ tấn công lừa đảo email nhằm vào người dùng Đông Nam Á bị chặn lọc năm 2022.

Theo ông Adrian Hia, Giám đốc điều hành Kaspersky khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong những năm qua, chính quyền và các doanh nghiệp Việt Nam đã có những nỗ lực và tiến bộ đáng kể trong việc tạo ra một môi trường kỹ thuật số an toàn. Tuy nhiên, các mối đe dọa đối với an toàn thông tin và an ninh mạng vẫn tồn tại, đòi hỏi các doanh nghiệp cũng như người dùng cá nhân phải thường xuyên cảnh giác.

Cũng theo ông Adrian Hia, số liệu thống kê mới nhất của hãng tại các quốc gia cho thấy, tội phạm mạng vẫn đang tiếp tục sáng tạo những chiêu thức lừa đảo mới, nhắm đến người dùng cá nhân cũng như doanh nghiệp. Chính vì thế, người dùng cần tiếp tục cố gắng bảo vệ tài sản và dữ liệu trực tuyến của mình.

Trong các cuộc tấn công có chủ đích, những kẻ lừa đảo sẽ chỉ hành động sau một vài email giới thiệu có tương tác tích cực với nạn nhân. Các chuyên gia của Kaspersky nhận định, xu hướng này có thể sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Để không trở thành nạn nhân, người dùng cần có kiến thức về cách nhận biết các cuộc tấn công lừa đảo, cài đặt phần mềm chống virus, chống lừa đảo và báo cáo lên hệ thống của các công ty an ninh mạng mỗi khi bị tấn công.

Theo https://antoanthongtin.vn/

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang