Khái niệm liên quan đến chuyển đổi số
Lượt xem: 162

Số hóa là gì ?

Trả lời: Số hóa là việc tạo ra các con số để mô tả và biểu diễn các thực thể, tức là tạo ra dữ liệu hay phiên bản số của các thực thể.

Tin học hóa là gì ?

Trả lời: Tin học hóa, hay còn gọi là ứng dụng công nghệ thông tin, là việc số hóa quy trình nghiệp vụ đã có. Thông thường, tin học hóa không làm thay đổi quy trình đã có hoặc mô hình hoạt động đã có. Khi tin học hóa ở mức cao, dẫn đến thay đổi quy trình hoặc thay đổi mô hình hoạt động, thì gọi là chuyển đổi số.

Trợ lý ảo là gì ?

Trả lời: Trợ lý ảo là phần mềm có thể thực hiện các nhiệm vụ hoặc dịch vụ cho một cá nhân dựa trên câu lệnh hoặc câu hỏi.

Khái niệm nền tảng số ?

Trả lời: Nền tảng số là bước phát triển tiếp theo của hệ thống thông tin, là yếu tố tạo ra sự khác biệt căn bản giữa ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Nền tảng số có khả năng đáp ứng ngay nhu cầu của người sử dụng như là dịch vụ, giống như dịch vụ điện, giống như dịch vụ nước và càng nhiều người sử dụng thì chi phí càng rẻ.

Thế nào là Chuyển đổi số lấy người dân làm trung tâm ?

Trả lời: Ứng dụng công nghệ thông tin là cách gọi khác của tin học hóa.

Chuyển đổi số bắt đầu từ nào ?

Trả lời: Trên thế giới, chuyển đổi số bắt đầu được nhắc đến nhiều vào khoảng năm 2015, phổ biến từ năm 2017. Ở Việt Nam, chuyển đổi số bắt đầu được nhắc đến nhiều vào khoảng năm 2018. Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia vào ngày 03/6/2020.

Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin khác nhau như thế nào ?

Trả lời: Chuyển đổi số là bước phát triển tiếp theo của ứng dụng công nghệ thông tin. Ứng dụng công nghệ thông tin là số hóa một quy trình đã có, hay còn gọi là tin học hóa. Chuyển đổi số là số hóa toàn bộ cả một tổ chức. Chuyển đổi số là thay đổi quy trình mới, mô hình tổ chức mới, phương thức cung cấp dịch vụ mới, cung cấp dịch vụ mới.

https://dx.gov.vn/hoi-dap.htm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang